Breaking News

Text Widget

Sunday, July 27, 2014

các phương pháp phá thai an toàn hiện nay

Việc phá thai cho dù tiến hành dưới hình thức nào đi chăng nữa ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em phụ nữ. Hiện nay, các phương pháp phá thai ở nước ta được các sở y tế sủ sử dụng chủ yếu sau:

các phương pháp phá thai an toàn hiện nay


Phá thai bằng thuốc (được thực hiện đối với trường hợp tuổi thai dưới 7 tuần tuổi)
 + Định nghĩa: Đây là phương pháp phá thai an toàn hiện nay được rất nhiều cơ sở và bệnh viện áp dụng. Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc  nhằm mục đích co bóp tử cung để thai phụ sẩy thai tự nhiên.
 + Đối tượng: Thai nhi dưới 7 tuần tuổi
Tỷ lệ thành công: 96 – 98 %

- Hút thai (được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 8 tuần tuổi)
   + Định nghĩa: Là hình thức chấm dứt thai nghén bẳng cách sử dụng phương pháp hút chân không.Đây là một trong những phương pháp hút thai nhẹ nhàng, ít đau đớn và ít gây biến chứng
  + Đối tượng áp dụng : Tuổi thai từ 6 – 12 tuần tuổi
  + Tỷ lệ thành công: Đạt 98%

- Nạo thai (Được thực hiện khi tuổi thai chưa quá 12 tuần tuổi)
  + Định nghĩa: Là phương pháp sử dụng dụng cụ nạo thai giống như cái thìa để lấy phôi thai từ cổ tử cung ra ngoài.

  + Đối tượng : Trường hợp tuổi thai dưới 12 tuần tuổi 
  + Hiệu quả: So với phương pháp hút thai thì phương pháp này sẽ gây đau đớn và tỷ lệ biến chứng cao hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà hiện nay phương pháp này ít được áp dụng tại các cơ sở, bệnh viện sản phụ khoa.


- Phá thai bằng kovax (được thực hiện khi tuổi thai đã lớn)
Định nghĩa: Là phương pháp sử dụng thuốc kích thích để thai phụ sinh non tự nhiên. Đối với những thai nhi đã lớn đã hình thành cơ thể và không sử dụng các phương pháp phá thai thì buộc bác sĩ phải áp dụng phương pháp này. 

  + Đối tương: Thai từ 4 – 5 tháng tuổi
  + Tỷ lệ thành công : Phương pháp này để lại nhiều biến chứng nguy hiểm vì vậy chỉ áp dụng cho những trường hợp đặc biệt.

Trên đây là một số phương pháp phá thai phổ biến hiện nay, tuy nhiên bạn nên suy nghĩ kỹ về hậu quả của việc phá thai vì thai nhi cũng chính là "giọt máu" của mình.

Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp bạn có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa Khương Trung hoặc gọi đến số 0438.288.288 để được hỗ trợ kịp thời.
(Theo:khamphukhoa.org)

No comments:

Post a Comment

Designed By Published.. Blogger Templates