Breaking News

Text Widget

Thursday, April 14, 2016

5 loại viêm xoang và cách chữa trị hiệu quả

1. Viêm xoang hàm
Bệnh viêm xoang hàm là tình trạng viêm niêm mạc xoang, không có tổn thương xương.
Bệnh thường gặp ở người lớn do nhiễm khuẩn quanh cuống răng, nang chân răng làm mủ vỡ vào xoang, biến chứng của răng nanh hoặc răng khôn mọc ngầm.
Viêm xoang hàm có triệu chứng chính là chảy mũi mủ, chảy trực tiếp vào hốc mũi để qua đó chảy hay xì ra ngoài.
Chảy mũi liên tục, nhiều vào buổi sáng khi ngủ dậy; tăng trong các đợt viêm cấp, mệt mỏi, có thể loãng nhưng thường gặp chảy mủ có màu xanh, nâu hay vàng bẩn, cũng có thể mủ nhầy, trong, nhiều, dính.
Mủ thường có mùi tanh, hôi khó chịu.
Bệnh nhân cũng bị đau nhức vùng má cạnh mũi; thường không rõ rệt chỉ đau âm ỉ, đau tăng khi mới mủ dậy do mủ ứ đọng trong xoang hoặc trong các đợt viêm cấp do bội nhiễm hoặc cơ thể mệt mỏi, có kèm theo sốt.
5 loại viêm xoang và cách chữa trị hiệu quả
5 loại viêm xoang và cách chữa trị hiệu quả
2. Viêm xoang sàng
Do xoang sàng sau nằm sâu trong hốc mũi, sau mặt nên các triệu chứng thường âm ỉ, ít biểu hiện như các xoang trước, thường đươc phát hiện muộn hơn các xoang trước.
Mọi người nên chú ý tới các triệu chứng viêm xoang sàng sau đây để có thể nhận biết bệnh sớm và có thể điều trị bệnh sớm.
Đầu tiên, đó là nhức đầu, thường âm ỉ ở vùng sau gáy hay vùng đỉnh, chẩm. Do các lỗ thông xoang sau với mũi ở phía sau nên mủ không chảy ra mũi mà chảy xuống họng.
Với viêm xoang sau mủ nhầy, đặc, có mùi hôi, dính ở vòm họng thường phải khịt, khạc mủ mới xuống được cổ họng.
Cũng do mủ luôn đọng, dính ở vòm, thành sau họng nên luôn có cảm giác vướng, khó chịu ở họng.
Bệnh nhân bị viêm xoang sau thường hay bị ho, đưa tới viêm họng mạn, với ngứa, rát, khô họng, các hạt lympho thành sau họng bị mủ kích thích nên bị viêm, nề đỏ, to ra dễ chuẩn đoán nhầm với viêm họng hạt. dễ đưa tới viêm thanh quản mạn hay u lành như hạt xơ dây thanh quản ở người phải nói nhiều.
Ở người cao tuổi dễ đưa tới viêm khí – phế quản mạn, dễ lâu thành viêm giãn phế quản với ho kéo dài, khạc đờm nhiều, có mủ nhất là về đêm.
Đặc biệt về biến chứng: xoang sàng sau khi chạy sát và dọc theo dây thần kinh mắt nên dễ gây mờ mắt, có thể từng lúc rồi qua đi. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây giảm thị lực một cách nhanh chóng dẫn đến mù lòa.
.
3. Viêm xoang trán
Triệu chứng của viêm xoang trán:
Viêm xoang trán thường kèm theo dấu hiệu chảy mũi và làm cho người bệnh đau nhức ở vùng trán, vùng lông mày, gây ra tình trạng mệt mỏi. Chóng mặt kéo dài, suy nhược thần kinh.
Xoang trán không thông trực tiếp với hốc mũi mà qua một số ống nhỏ,có khi thông thẳng với hốc mũi nên cũng dễ đưa tới viêm xoang trán mãn tính.
Viêm xoang trán có thể gây biến chứng: viêm tai giữa, chảy mủ tai, thủng màng nhĩ gây điếc.
Ngoài ra, Viêm xoang trán cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến chấn thương và nhiễm khuẩn gây áp-xe não, sẽ dẫn đến biến chứng viêm màng não mũ rất nguy hiểm.
Đó là trường hợp nhiễm khuẩn làm mủ trong não tạo thành các bọc mủ ở các vị trí ngoài màng cứng, dưới màng cứng và trong não, vỡ ổ áp-xe, tụt kẹt não gây tử vong với tỷ lệ rất cao.
.
4. Viêm xoang bướm
Triệu chứng viêm xoang bướm thường gây ra hiện tượng chảy dịch, tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm mà dịch nhầy có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng.
Viêm các xoang trước thì dịch chảy ra mũi trước, viêm các xoang sau thì dịch chảy vào họng.
Triệu chứng chảy dịch làm cho người bệnh có cảm giác luôn phải khụt khịt mũi hoặc cảm giác lờ đờ ở cổ họng luôn muốn khạc nhổ. Thành xương bị ăn mòn gặp trong bệnh ác tính và đôi khi gặp trong bệnh nấm xoang.
Bệnh viêm xoang bướm nằm ở dưới sàn sọ, là xoang nằm sâu nhất trong khoang mũi, liên quan với thần kinh thị và động mạch cảnh trong. Viêm xoang bướm thường gây nhức đỉnh đầu sau gáy, giảm thị lực.
.
5. Viêm đa xoang
Bệnh viêm đa xoang là 1 trong những bệnh viêm mũi họng mà bệnh nhân cảm thấy khổ sở và khó điều trị dứt điểm nhất , thường thì có người mắc viêm xoang mũi ,viêm xoang trán hay bệnh viêm xoang hàm...
Nhưng viêm đa xoang là bao gồm tất cả những loại trên như vậy các triệu chứng hay biểu hiện của nó tăng lên gấp 2, 3 hay nhiều lần những bệnh viêm xoang thông thường.
Khi bị viêm đa xoang thì niêm mạc của mũi cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề với những triệu chứng : sốt nhẹ, ngạt mũi, chảy mũi kéo dài, mũi xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hoặc có cảm giác vướng ở vòm, hay phải khịt khạc chính đó là lý do gây viêm họng.
Ngoài ra, người bệnh còn hay cảm thấy nhức đầu vùng trán, quanh hốc mắt, vùng sau gáy và có thể có cảm giác mờ mắt. Cảm giác đau nhức xuất hiện thành từng cơn hoặc liên tục.
Biến chứng thường gặp của bệnh viêm đa xoang : áp xe mí mắt, viêm tấy ổ mắt, viêm xương tủy xương sọ, viêm màng não do xoang, áp xe não..
Viêm xoang là một bệnh rất khó chữa, vì vậy rất ít bác sĩ dám cam kết chữa khỏi hoàn toàn Viêm Xoang.
Nhiều người đã thử qua nhiều phương pháp điều trị khác nhau có thể đỡ nhưng sau một thời gian lại tái phát.
Các phương pháp đó có thể là thuốc uống, thuốc xịt, cả đông lẫn tây y.... Có người còn thực hiện phẫu thuật mà vẫn không thể khỏi dứt điểm được.
Điều đó khiến cho nhiều người nghĩ rằng không thể điều trị khỏi hoàn toàn viêm xoang, tuy nhiên viêm xoang hoàn toàn có thể chữa trị được.
Điểm hạn chế của các phương pháp kể trên là chúng chỉ chữa triệu chứng bệnh như nghẹt mũi, tiêu viêm mà không chữa gốc bệnh là sức đề kháng kém của hệ hô hấp.
Tăng cường sức đề kháng của hệ hô hấp là cách tốt nhất để điều trị triệt để, không tái phát bệnh trong tương lai.
Từ đó, chúng tôi đã nghiên cứu và xin giới thiệu với bạn phương pháp mới đột phá, có khả năng tăng cường sức đề kháng của hệ hô hấp, chữa khỏi hoàn toàn Viêm Xoang.

No comments:

Post a Comment

Designed By Published.. Blogger Templates