Breaking News

Text Widget

Friday, August 19, 2016

Nên ăn gì vào những ngày đèn đỏ bạn đã biết

hiện tượng rong kinh là gì hay còn gọi là rong huyết, đây là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ đã có gia đình. Cụ thể hơn thì rong kinh là tình trạng kinh nguyệt kéo dài trên một tuần và lượng máu kinh mất đi nhiều hơn 80ml trong một chu kì kinh.

Nguyên nhân rong kinh
Do đó, rong kinh cần được điều trị càng sớm càng tốt. Trước khi tìm hiểu về cách điều trị rong kinh, bạn cần phải biết, rong kinh bắt nguồn từ đâu? Theo các chuyên gia, rong kinh có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau:

>>> Xem thêm: nên ăn gì vào những ngày đèn đỏ

Do lứa tuổi: Rong kinh thường xuất hiện ở những nữ giới mới bước vào tuổi dậy thì hoặc ở những phụ nữ tiền mãn kinh. Trong hai giai đoạn này, cơ thể nữ giới thường có sự thay đổi mạnh về nội tiết tố, lượng estrogen tăng lên đột ngột hoặc giảm mạnh khiến cho kì kinh kéo dài và lượng máu kinh ra nhiều.
Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Phụ nữ có thể trạng yếu, sau khi dùng một số loại thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra hiện tượng rong kinh.
Do mắc một số bệnh phụ khoa: Theo các chuyên gia, rong kinh có thể bắt nguồn từ một số bệnh phụ khoa phổ biến như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung

Hậu quả khi bị rong kinh
Các chuyên gia cũng cho biết, rong kinh dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào cũng đều có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm đối với sức khỏe nữ giới, đặc biệt là sức khỏe sinh sản nếu không được chữa trị kịp thời.

Theo như những gì bạn mô tả, rất có thể bạn đã bị rong kinh. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ khám chính xác nguyên nhân gây rong kinh, từ đó các bác sĩ sẽ cho đưa ra phương pháp điều trị rong kinh phù hơp với bạn.

Tất cả các trường hợp rong kinh phải được điều trị sớm ngay từ đầu để giảm thiếu máu và dễ giải quyết được nguyên nhân. Các thiếu nữ nếu để thiếu máu lâu dài thì vùng dưới đồi sẽ bị tổn thương khó hồi phục, dễ rong kinh tái phát nhiều lần gây kém hoặc không phóng noãn. Rong kinh tiền mãn kinh nếu không điều trị hoặc điều trị không dứt có thể diễn biến thành ung thư nội mạc tử cung.

Điều trị rong kinh không ảnh hưởng gì tới việc thụ thai và sinh con sau này. Việc điều trị rong kinh cần càng sớm càng tốt. Nếu để rong kinh nhiều tháng nhiều năm dẫn đến biến chứng của bệnh rong kinh, nếu để thiếu máu nặng mới đi khám thì kết quả điều trị rất thấp - vùng dưới đồi sẽ bị tổn thương khó hồi phục dễ bị rong kinh tái phát nhiều lần, trong tương lai hay bị vô sinh do khó hoặc không phóng noãn.

No comments:

Post a Comment

Designed By Published.. Blogger Templates