Breaking News

Text Widget

Thursday, September 29, 2016

Thời điểm khám phụ khoa tốt nhất bạn nên biết

bệnh rong kinh là gì là một trong những căn bệnh mà phụ nữ thường mắc phải và lo lắng. Đó là trạng thái rối loạn kinh nguyệt, như hành kinh không đúng định kỳ, kinh nguyệt ít

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều
Có thể là do tinh thần không ổn định, chế độ sống không ổn định, chế độ ăn uống không hợp lý, hút thuốc uống bia rượu nhiều cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Vô sinh có liên quan mật thiết đến bệnh kinh nguyệt không đều.
Khi đến tuổi dậy thì, người phụ nữ bắt đầu hành kinh. Sau một thời gian hành kinh không ổn định, tuyệt đại đa số phụ nữ đều hình thành chu kỳ kinh nguyệt có quy luật bình thường trong mỗi tháng. Nhưng thực tế có nhiều nguyên nhân: sức khỏe, môi trường làm việc, ăn uống, tính tình và nhiều mặt khác, dẫn đến hành kinh không đều ở những mức độ khác nhau. Nhiều khi tình trạng này không ảnh hưởng đến cuộc sống, nên có nhiều phụ nữ trẻ tuổi thường không coi trọng, không chữa trị, do đó sau này có thể dẫn đến hiện tượng vô sinh.

>>>> Xem thêm; thời điểm khám phụ khoa tốt nhất tại KhamPhuKhoa.Net

Qua điều tra cho thấy, những phụ nữ không thụ thai được ít nhiều đều có triệu chứng hành kinh không đều. Vậy có phải do hành kinh không đều mà dẫn đến hiện tượng không thụ thai? Bác sĩ cho biết, không phải do hành kinh không đều dẫn đến việc không có thai, mà là do một hoặc một số bệnh trong cơ thể khiến cho kinh nguyệt không đều và không thụ thai được, hay nói cách khác, hành kinh không đều là tín hiệu không thể thụ thai. Chẳng hạn, những phụ nữ không thụ thai do noãn sinh trưởng không bình thường thì hành kinh ít và màu nhạt, hành kinh muộn hoặc đột nhiên tắc kinh; hoặc do tắc ống dẫn trứng thì thường ra nhiều máu cục, màu sẫm, không đều; hoặc do viêm phần phụ thì thường là máu kinh nguyệt ra nhiều, màu đỏ tươi, đặc, có mùi tanh; hoặc do khối u tử cung và màng tử cung không bình thường gây nên, thông thường có những triệu chứng là hành kinh đến sớm, ra nhiều và không cầm được máu, đau bụng... Qua những thí dụ trên có thể thấy, không thụ thai thường đi kèm với nhiều vấn đề về chu kỳ hành kinh, xuất hiện những vấn đề về kinh nguyệt và cũng là triệu chứng không thể thụ thai.

Vì vậy, trong thực tế lâm sàng là sau khi điều trị cho kinh nguyệt trở lại bình thường, một số chị em lại có thể thụ thai... Có nhiều phụ nữ khi kinh nguyệt không đều thì nghĩ là do các bệnh về phụ khoa như viêm tử cung, tử cung không bình thường, viêm khoang xương chậu mãn tính hay cấp tính, khối u tử cung... mà không nghĩ đến những nguyên nhân khác; Vì có nhiều thói quen không tốt cũng có thể khiến cho kinh nguyệt không đều.

cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều
Liệu pháp liên hợp bốn bước bao gồm các phương pháp: trị liệu vật lý dung hợp, trị liệu bằng thuốc, phẫu thuật, điều chỉnh tâm lý, giúp điều trị các nguyên nhân gây bệnh kinh nguyệt không đều ở nữ giới như: rối loạn nội tiết thời kì dậy thì và thời kì mãn kinh, tắt kinh, buồng trứng đa nang, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, chức năng tuyến giáp bất thường và một số rối loạn nội tiết do u nang gây nên, rối loạn nội tiết do nhân tố tinh thần gây nên, kinh nguyệt không đều sau sinh hoặc sau khi phá thai.

Điều chỉnh cân bằng âm dương trong cơ thể phụ nữ, đồng thời điều trị các chứng bệnh do kinh nguyệt không đều gây nên, giúp cho kinh nguyệt của phụ nữ không bị rối loạn, hồi phục lại trạng thái bình thường. Điều quan trọng là chữa trị tận gốc các bệnh gây nên kinh nguyệt không đều, hồi phục sức khỏe.

No comments:

Post a Comment

Designed By Published.. Blogger Templates