Breaking News

Text Widget

Thursday, October 27, 2016

Những biểu hiện nguy hiểm viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa polyp cổ tử cung luôn là nỗi lo của hầu hết chị em phụ nữ. Bởi nó không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh nếu không được chữa trị kịp thời.

Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa và các biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa cần được chị em nắm vững để tránh làm cho tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn. Nữ giới đặc biệt nên lưu ý tới vùng kín của mình vì nếu vùng kín bị viêm nhiễm thì nó có thể lây lan vào các cơ quan bên trong hệ sinh sản, đe dọa sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh hoặc ung thư tử cung.

Chị em cần lưu ý và nắm được dấu hiệu viêm phụ khoa để có thể nhận biết kịp thời những thay đổi bất thường trong cơ thể nhằm phát hiện bệnh sớm nhất có thể.

>>> Chú ý: Những biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm

Khí hư (dịch tiết âm đạo) xuất hiện nhiều hơn, có mùi khó chịu và màu sắc lạ (vàng, xanh, lẫn máu).

Dịch tiết âm đạo bất thường: Đặc hoặc loãng hơn bình thường, có màu sắc thay đổi như vàng, trắng, xám, nâu hoặc đỏ hồng do lẫn máu... kèm theo có mùi hôi, hoặc tanh.

Vùng kín bị ngứa, rát: Hiện tượng ngứa ở vùng kín thường do viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn vaginosis, nấm âm đạo và trichomoniasis gây nên. Hoặc do một vài chất hóa học có trong xà bông, sữa tắm, dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng giặt quần áo khiến bạn bị dị ứng. Nếu là viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm niệu đạo bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy rõ rệt.

Đau trong hoặc sau khi quan hệ tình dục: do âm đạo bị khô hoặc do những vết trầy xước gây nên. Cảm giác đau còn có thể xuất hiện ở vùng chậu hoặc bụng dưới.

>>> Mách nhỏ: phòng khám phụ khoa uy tín

Xuất hiện những nốt ban màu đỏ hoặc hồng, hạch sờ thấy được ở quanh âm hộ hoặc những mụn nước đều là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa.

Chảy máu khi tiểu tiện hoặc khi quan hệ tình dục: Do những rắc rối bất thường gặp phải tại cổ tử cung tác động tiêu cực trong các tế bào biểu mô, chính là một trong số những nguyên nhân gây chảy máu sau khi quan hệ tình dục. Tiểu buốt, khó tiểu hoặc tiểu lắt nhắt. Nếu là viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo, bệnh nhân có thể tiểu ra máu.

Có thể xuất hiện nốt ban, hạch, các nốt mụn khác tại vùng kín, bẹn.

Kinh nguyệt bất thường do viêm nhiễm âm đạo gây nên, có thể kéo dài hơn hoặc kinh đặc, đen sẫm.

Nếu viêm phụ khoa do trùng roi, bệnh nhân có thể được chỉ định đặt thuốc âm đạo.Chữa viêm phụ khoa do nấmVới trường hợp viêm do nấm, bệnh nhân được chỉ định đặt thuốc âm đạo kết hợp các biện pháp vệ sinh bộ phận sinh dục, và thói quen sinh hoạt…Viêm phụ khoa do thói quen sinh hoạtCòn viêm phụ khoa xuất phát từ thói quen vệ sinh vùng kín, do ăn uống, môi trường, bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh sử dụng loại dung dịch vệ sinh phù hợp, chế độ ăn uống tốt nhất…Viêm phụ khoa do vi khuẩn thườngDo vi khuẩn thường, chị em có thể được điều trị bằng thuốc đặt âm đạo phối hợp 3estrogen.

Ngoài ra, tuỳ từng vị trí, mức độ viêm mà các bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp như dùng thuốc uống, thuốc đặt hay can thiệp ngoại khoa… Bệnh nhân cần kiên trì, thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không bỏ dở điều trị, tránh quan hệ tình dục trong thời gian này và nên điều trị đồng thời cho cả bạn tình để có kết quả tốt nhất.

No comments:

Post a Comment

Designed By Published.. Blogger Templates