Breaking News

Text Widget

Monday, September 22, 2014

Những điều cần lưu ý sau khí phá thai không đau

Sau khi phá thai an toàn, chị em phụ nữ cần có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, và cần theo dõi cơ thể sau khi phá thai có dấu hiệu, hay những biến chứng gì nguy hiểm đối với sức khỏe hay không.

Như vậy, sau sau phá thai, chị em cần đến các cơ sở y tế, để thăm khám định kỳ, theo dõi xem có dấu hiệu gì ảnh hưởng tới sức khỏe của mình. Mặc dù bình thường, buồng tử cung là nơi vô khuẩn tuyệt đối, nhưng sau khi thực hiện phương pháp, thủ thuật nạo phá thai, mặc dù thao tác cẩn thận nhưng quá trình chảy máu vẫn tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Vì thế, nếu người làm thủ thuật phá thai không đau không có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt, có thể làm cho cổ tử cung bị rách, thủng, viêm dính tử cung, vòi trứng... và có thể dẫn tới vô sinh.

Nếu sau khi phá thai mà cơ thể có các dấu hiệu như: đau, sốt, xuất huyết nhiều,…thì cần quay lại ngay cơ sở y tế để thăm khám lại. Vì đó là những biến chứng bất thường, nguy hiểm, không nên chủ quan.

Nhưng để bảo vệ chính mình thì các chị em nên chú ý đến quan hệ an toàn để tránh mang thai ngoài ý muốn. Nếu trót mang thai ngoài ý muốn thì nên đến các cơ sở y tế uy tín, chất lượng, có bác sĩ giỏi để thực hiện việc nạo hút thai. Nên chọn thủ thuật phá thai an toàn để đảm bảo sức khỏe và không bị biến chứng sau khi làm thủ thuật.

Sau phá thai không đau, người bệnh cần phải theo dõi xem có bất cứ dấu hiện nào bất thường của cơ thể thì báo ngay cho bác sĩ, để xử lý kịp thời, tránh để lại những hậu quả của việc phá thai đáng tiếc sảy ra, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.

Ngoài ra còn mốt số điều bạn cần lưu ý sau phá thai an toàn nhằm không để lại biến chứng:

-Đôi với thai kỳ được 70 ngày: có thể dùng biện pháp hút thai, mà không cần phải nạo phá thai thai nhằm tránh gây ra hiện tượng dính buồng tử cung, có thể gây vô sinh say này.

- Gây mê an toàn. Bác sĩ gây mê phải có ít nhất trên 20 năm kinh nghiệm, có thể làm giảm nguy hiểm xuống mức thấp nhất.

- Trước khi thủ thuật cần tiến hành siêu âm để kiểm tra có chửa ngoài tử cung không, nếu không phải chửa ngoài tử cung thì vẫn tiến hành hút trong tử cung như bình thường.

- Bác sĩ tay nghề cao, bác sĩ chuyên khoa phụ sản giàu kinh nghiệm, có thể làm giảm rủi ro lớn cho thủ thuật. tốt nhất là bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Bài viết cùng chủ đề:

- Tiến hành thủ thuật trong phòng thủ thuật vô trùng, tốt nhất là phòng thủ thuật vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

- Nên có người thân đi cùng nhằm giúp an tâm về vấn đề tâm lý.

- Sau thủ thuật 8 tiếng không nên lái xe nếu còn thuốc mê.

- Sau khoảng 5-10 phút tỉnh táo có thể uống chút rượu, không có cảm giác buồn nôn có thể ăn vào.

- Ngày thứ hai sau khi thủ thuật cần quay lại bệnh viện để siêu âm xác định tử cung có thu hẹp bình thường không.

- Bác sĩ kê thuốc kháng sinh nhất định phải uống đúng giờ, tránh bị viêm vùng chậu ( P.I.D) hoặc viêm nội mạc tử cung.

- Kinh nguyệt có thể muộn khoảng 10-20 ngày, nếu bị muộn quá lâu khoảng 1 tháng thì phải đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

- Sau thủ thuật trong vòng 1 tuần không được quan hệ, tránh viêm nhiễm nội mạc tử cung, viêm âm đạo.

- Về mặt lý luận, sau khi phá thai và sau khi sinh đều giống nhau, có một đợt trứng ở trạng thái nghỉ, không thể thụ thai, nhưng vẫn cần tiến hành các biện pháp tránh thai.

- Sau khi phá thai, có một số người tế bào nội mạc tử cung khôi phục khá chậm, có thể bị chảy máu, không sao cả, bạn có thể tìm đến bác sĩ đã từng phá thai cho bạn nói rõ tình trạng của mình, bác sĩ sẽ giúp bạn giải quyết, không nên suốt ngày ca thán: dạo này hơi chán!!

- Nắm chắc những nguyên tắc trên, thủ thuật sẽ rất an toàn, nhưng vẫn có trường hợp nguy hiểm như: bệnh nhân bị dị ứng với thuốc gây mê, bệnh nhân cùng lúc mang trong và ngoài tử cung.
Trên đây là một số thông tin mà các bác sĩ phòng khám chất lượng cao khương trung cung cấp cho các bạn để các bạn có thể yên tâm hơn khi thực hiện việc nạo hút thai an toàn.

Các bạn có thắc mắc về nạo hút thai, sau khi phá thai cần chú ý những gì xin đến phòng khám chất lượng cao khương trung tại địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được các bác sĩ của chúng tôi khám, tư vấn và điều trị. Các bạn cũng có thể gọi tới số 0438.288.288 đặt lịch khám để được hưởng các ưu đãi hấp dẫn.

No comments:

Post a Comment

Designed By Published.. Blogger Templates